เล่นโยคะด้วยตนเองง่ายๆทำได้ที่บ้าน

เป็นเรื่องที่ได้ยินได้ฟังบ่อยๆ กันเลยทีเดียวค่ะ สำหรับเพื่อนฝูงที่อยากออกกำลังกาย แต่ไม่ค่อยมีเวลา หรือจัดเวลาได้ไม่สะดวกซักเท่าไหร่ ซึ่งแน่นอนที่สุดค่ะ ว่าสุดท้ายหากต้องการออกกำลังกาย หรืออยากได้สุขภาพดีๆ แล้ว คงต้องหาทางจัดเวลาให้ได้อย่างแน่นอนค่ะเพราะแอดมินเอง ก็มีภารกิจหลายอย่างทั้งงานราษฎร์และงานหลวง รวมถึงภารกิจการกินอันเป็นที่รักยิ่งเช่นเดียวกันค่ะ แต่สุดท้ายแล้วถ้าเราสนใจที่จะมีสุขภาพดีสุขภาพที่แข็งแรง เพื่อให้ทำภารกิจวุ่นวายที่ว่าได้ต่อไปเรื่อยๆ และมีความสุข เราจะจัดเวลามาออกกำลังกายได้เองค่ะ และที่สำคัญก็คือ การฝึกโยคะนั้นเราสามารถเลือกเวลาได้สะดวกกว่าการออกกำลังกายอย่างอื่นเยอะเลยค่ะ ขอแค่หลีกเลี่ยงที่จะฝึกโยคะหลังจากทานอาหารมาใหม่ๆก็พอค่ะ(ประมาณ 2 ชั่วโมง)

เริ่มต้นเราควรเตรียมตัวเรื่องอุปกรณ์โยคะกันซักนิดนึงค่ะ ก็แค่หาเสื้อผ้าที่ใส่สบายๆ ก็ได้หรือจะเป็นชุดกีฬาที่ใส่แล้วคล่องตัวก็ได้ รวมถึงเสื่อโยคะกันลื่นและกันกระแทกซักผืนก็สามารถฝึกโยคะได้แล้วค่ะ สำหรับเรื่องเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ก็เคยมีเพื่อนๆถามว่า แบบไหนดีกว่ากัน ระหว่างแต่งกายแบบผ้าสบายๆ (แบบอินเดียหรือแบบกีฬารัดรูปที่มีความคล่องตัวสูง (แบบฝรั่งอันนี้แอดมินว่าแล้วแต่ความถนัดและความชอบกันได้เลยค่ะ เพราะในแบบอินเดีย การฝึกโยคะ เป็นการฝึกจิตใจให้มีสมาธิ และสามารถฝึกกันได้ทุกเวลา แต่ว่าการฝึกโยคะก็มีผลพลอยได้ทางด้านกีฬาก็เลยทำให้ฝรั่งหันมาสนใจฝึกโยคะมากขึ้นและด้วยท่าทางต่างๆ ที่มีทั้งยกแข้งยกขา ตีลังกา บิดเกลียว ราวดอฟ สองรอบครึ่ง แบบยิมนาสติก เลยทำให้ทางโซนฝรั่งนิยมใส่ชุดรัดรูปที่ทำท่าทางต่างๆ ได้ถนัดกว่านั่นเอง
ว่าด้วยการเริ่มต้นฝึกโยคะด้วยตนเอง จากประสบการณ์ตรงของแอดมินแล้ว ก็คือเปิดดูจากYoutube ได้เลยค่ะ ซึ่งเคยลองเปิดดูและเพื่อฝึกตามไปหลายคลิปพอสมควร จนเริ่มสงสัยว่า ทำไมฝึกโยคะนี่ยากจังเลย อาจเกิดอาการบาดเจ็บได้อีกด้วย ถ้าเราฝึนทำอะไรที่มันผิดท่าไป เลยมีช่วงนึงที่หยุดการฝึกไปก่อน เพราะรู้สึกว่า ท่าทางต่างๆ นั้นมันอาจจะยากเกินไปสำหรับผู้เริ่มต้นฝึกโยคะ แต่สุดท้ายด้วยความอยากฝึกให้ได้ เลยลองไปหาคลิปสอนแบบผู้เริ่มต้นฝึกโยคะสามารถทำได้ไม่ยาก จนไปเจอคลิปของ Adriene ที่สอนฝึกโยคะด้วยตนเองง่ายๆ ใน 30 วันค่ะ
ในการฝึกโยคะ สิ่งสำคัญก็คือการหายใจค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่ในคลิปของ Adriene จะสังเกตการหายใจได้ไม่ยาก ทำท่าไหนหายใจเข้าออกอย่างไร เน้นย้ำเลยนะคะว่า ฝึกโยคะต้องสังเกตการหายใจเข้าออกค่ะ และสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นฝึกโยคะด้วยตนเอง ถ้าเรารู้สึกว่าท่าไหน มันตึงเกินไป ห้ามฝืนเด็ดขาดค่ะ ค่อยๆ ยืดไปทีละนิดดีที่สุดค่ะ แต่เราต้องพยายามฝึกโยคะบ่อยๆ ถ้าข่วงเริ่มต้นฝึกได้ยิ่งบ่อยยิ่งดีค่ะ ขอให้ฝึกโยคะให้สนุกนะคะ

Incoming search terms:

  • โยคะเบื้องต้น
  • วิธีฝึกโยคะด้วยตนเอง
  • เรียนโยคะเบื้องต้น
  • โยคะพื้นฐาน
  • เล่นโยคะเบื้องต้น
  • ฝึกโยคะเอง
  • ฝึกโยคะด้วยตนเอง
  • ฝึกเล่นโยคะที่บ้าน
  • ฝึกเล่นโยคะครั้งแรก
  • การเริ่มเล่นโยคะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

link

ข่าวเกม ข่าวไอที ข่าวอีสปอร์ต